BREAKING NEWS

15/4/14

Lịch công bố thông tin cơ bản và phân tích ngày 15/04/2014

Chỉ số kinh tế thế giới được công bố trong ngày


Tổng hợp thị trường ngày 14.04.2014.

Giá vàng trong phiên đầu tuần đã có xu hướng tăng nhẹ khi mở cửa ở mức 1320.10 USD/Ounce và đóng cửa ở mức 1326.96 USD/Ounce, tăng gần 7 USD/Ounce và là mức cao nhất trong vòng 3 tuần do những tác động từ cuộc khủng hoảng chính trị tai Ucraina. Khi các diễn biến tiếp tục neo thang tại các khu vực miên đông.

Tại Mỹ Doanh số bán lẻ trong tháng 3/2014 cải thiện hơn nhờ thời tiết tốt dần lên. Theo chỉ số được công bố thì đạt mức tốt nhất từ năm 2012, điều này giúp cho các các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ trong phiên ngày hôm qua. Ngoài ra lượng hàng tồn kho kinh doanh trong tháng 3 của Mỹ được công bố thấp hơn dự báo là 0,4%.

Đồng EUR đã có sự giảm giá mạnh khi ngân hàng trung ương châu âu ECB phát đi những tín hiệu sẽ có những hành động nhằm hạ giá đồng EUR. Ngoài ra, theo báo cáo của Ngân hàng trung ương Italia thì nợ công của nước này đã ở mức cao kỷ lục 132% GDP.Tại Italia đang diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ.


Tin tức cơ bản công bố ngày 15.04.2014.

Lúc 8h30 tại Australia công bố chính sách tiền tệ. Theo thông tin được công bố thì ngân hàng trung ương Australia (RBA) cho rằng: thị trường việc làm đã tốt lên khi tỷ lệ thất nghiệp giảm, mức lãi suất và lạm phát vẫn ở trong mục tiêu, thị trường có triển vọng về giá nhà ở, trong thời gian tới vẫn cần phải giữ mức lãi suất như hiện tại để thúc đẩy phát triển trong nước. Khả năng lớn sẽ không có chính sách mới nào được đưa ra. Tuy nhiên khi mở đầu thì RBA cũng cho rằng, hiện nay giá trị đồng AUD vẫn đang ở mức cao so với thời gian trước. Do vậy giá trị đồng AUD đã có sự sụt giảm ngay sau khi biên bản mới đươc công bố. 

Lúc 15h30, Tại Anh sẽ công bố chỉ số CPI đây là dữ liệu lạm phát quan trọng nhất của Anh bởi vì nó được sử dụng như mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương Anh. Trong thời gian gần đây, chỉ số này liên tục giảm đã có tác động xấu đến giá trị đồng Bảng.Theo dự báo thì chỉ số sẽ tiếp tục giảm từ mức 1,7% xuống mức 1,6%. Nếu số liệu được công bố đúng như dự báo thì giá trị đồng Bảng sẽ chịu áp lực giảm giá.

Lúc 16h00, tại Đức sẽ công bố chỉ số niềm tin kinh doanh. Đây là một chỉ số hàng đầu về sức khỏe nền kinh tế và đầu tư. Nó được khảo sát từ khoảng 275 tổ chức đầu tư và nhà phân tích của Đức để đánh giá triển vọng kinh tế trong 6 tháng của Đức. Từ tháng 12/2013 đến nay, chỉ số này đã liên tục giảm từ mức cao là 62.0 xuống mức 46.6. Và theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số này sẽ tiếp tục có sự giảm nhẹ xuống mức 46.3. Nếu chỉ số được công bố đúng như dự đoán thì sẽ gây áp lực giảm giá lên đồng EUR trong thời gian ra tin.

Lúc 19h30, Tại Canada sẽ công bố chỉ số sản xuất kinh doanh, được phát hành hàng tháng và sau 45 ngày sau khi tháng kết thúc. Chỉ số cho thấy những thay đổi trong doanh số bán hàng của các hoạt động kinh tế và sản xuất từ đó cho thấy được những tín hiệu đầu tiên của hoạt động tương lai như chi tiêu, việc làm và đầu tư. Trong tháng trước, chỉ số đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi từ mức âm1,5% lên mức dương 1,5%. Theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số được công bố lần này sẽ có sự giảm nhẹ về mức 1,1% và nếu chỉ số được công bố đúng như dự đoán thì đồng Canada sẽ có áp lực giảm giá trong thời gian ra tin.

Lúc 19h30, tại Mỹ sẽ công bố chỉ số CPI lõi cho thấy những sự thay đổi trong giá cả hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dung và không bao gồm thực phẩm và năng lượng. Từ đầu năm đến nay, chỉ số này luôn giữ ở mức 0.1%, và theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số được công bố lần này cũng không có gì thay đổi. Do đó có thể sẽ không có nhiều tác đông đến giá trị đồng USD.

Lúc 19h45, Tại Mỹ sẽ có bài phát biểu của chủ tịch Fed, bà Yellen. Trong thời gian gần đây cục dự trữ kiên bang Mỹ liên tục phát ra những tín hiệu về việc sẽ có những hỗ trợ thị trường ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức mong muốn là 6,5%. Tuy nhiên những biện pháp cụ thế vẫn chưa được đưa ra. Nhiều khẳ năng trong bài phát biểu hôm nay sẽ tiếp tục củng cố niềm tin của các nhà đầu tư về nền kinh tế Mỹ. Nếu đúng như dự đoán thì giá trị đồng USD sẽ tăng trong khoảng thời gian ra tin.

Đăng nhận xét

LỊCH SỰ KIỆN

 
Bản quyền thuộc về Fx4Pro - Cập nhật thông tin 24/7 © 2013. | Post RSS | Comments RSS DMCA.com Protection Status
Tìm hiểu Forex là gì | Quản lý vốn đầu tư | Tâm lý giao dịch | Cách đọc đồ thị nến nhật | Xác định hỗ trợ và kháng cự | Phương pháp giao dịch Price Action | Giao dịch theo mô hình giá | Giao dịch với Indicator | Giao dịch theo sóng Elliott | Giao dịch theo hệ thống Ichimoku | Giao dịch theo tin tức | Kinh nghiệm giao dịch | Các hệ thống giao dịch chuẩn | Tin tức