BREAKING NEWS

16/4/14

Tổng hợp thị trường ngày 15.04.2014

Tổng hợp thị trường ngày 15.04.2014.

Giá vàng có phiên sụt giảm với biên độ mạnh sau 5 ngày tăng liên tiếp, giá vàng đóng cửa tại 1302,40 USD/Ounce giảm 24 USD so với giá mở cửa. Báo cáo của Bộ lao động Mỹ ra ngày hôm nay cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 0,2% so với mức 0,1% trong tháng 2, và là mức tăng cao nhất kể từ đầu năm 2013. Các chuyên gia phân tích, bức tranh tổng thể cho thấy mức lạm phát Mỹ đã ngừng sụt giảm và đang trên đà phục hồi.Trong bài phát biểu của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ FED ngày hôm qua cũng không đề cập đến những chính sách kinh tế. 

Chỉ số niềm tin kinh tế tại Đức giảm 4 tháng liên tiếp, nguyên nhân chính vẫn là những lo ngại về ảnh hưởng từ khủng hoảng tại Ukraine sẽ ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của đầu tầu kinh tế khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu Eurozone. Kết thúc ngày giao dịch, tỷ giá EUR/USD giảm ngày thứ 3 liên tiếp. 

Tin tức cơ bản công bố ngày 16.04.2014.

Lúc 5h45 tại Newzealand công bố chỉ số CPI quý 1 năm 2014, theo số liệu mới thông kê chỉ số chỉ dừng lại ở mức tăng trưởng 0,3% thấp hơn so với dự đoán nhưng vẫn có tăng trưởng so với kì trước là 0,1%. Tỷ giá ZND/USD đã sụt giảm rất mạnh sau khi thông tin được công bố. 

Lúc 9h tại Trung Quốc công bố chỉ số GDP quý 1 năm 2014 và chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 3 năm 2014. Theo dự báo, GDP quý 1 năm nay sẽ có sự sụt giảm mạnh so với kì trước. Đây sẽ là thông tin rất quan trọng chi phối thị trường trong ngày. Thời gian gần đây, những bất ổn trong hệ thống tiền tệ tại Trung Quốc đang là nguyên nhân khiến tâm lý nhà đầu tư toàn cầu bất ổn. Nếu chỉ số đúng như dự đoán sẽ làm tăng nhu cầu về vàng là hàng hoá an toàn trên thế giới. 

Lúc 13h15 tại Nhật sẽ có bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương Nhật Bản BOJ. Trong tuyên bố gần đây nhất thì BOJ không đưa ra bất kì một gói hỗ trợ kinh tế nào sau khi thuế tại nước này tăng lên vào đầu tháng 4.Ngay sau đó thị trường tài chính đã có phản ứng thất vọng với quyết định của BOJ đồng thời giá trị đồng Yên tăng khá mạnh trong thời gian vừa qua. Nhiều khả năng trong bài phát biểu ngày hôm nay chủ tịch ngân hàng trung ương Nhật Bản ông Kuroda sẽ có những tuyên bố nhằm trấn an thị trường và tâm lý nhà đầu tư về kinh tế Nhật Bản. 

Lúc 15h30 tại Anh công bố chỉ số lao động bao gồm số lượng việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp. Theo dự đoán của các chuyên gia thì số lượng việc làm sẽ có cải thiện hơn trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn được giữ nguyên. Nhiều khả năng chỉ số sẽ đúng như dự đoán qua đó không tác động mạnh đến giá trị đồng GBP.

Lúc 19h30 và 21h15 tại Mỹ sẽ công bố số lượng giấy phép xây dựng được cấp trong tháng và có bài phát biểu của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ FED bà yellen. Theo dự đoán lượng giấy phép xây dựng không có sự thay đổi trong khi đây là bài phát biểu thứ 2 liên tiếp của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ FED. Trong bài phát biểu ngày hôm qua,đã không có những chính sách tiền tệ được đưa ra, do vậy nhiều nhà đầu tư mong đợi trong bài phát biểu ngày hôm nay FED sẽ cho biết thêm thông tin về những chính sách trong thời gian tới. 

Lúc 19h30 tại Canada sẽ công bố lãi suất qua đêm đồng CAD và những chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Trong thời gian vừa qua, kinh tế đất nước khu vực bắc Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi đến từ xuất khẩu tăng trưởng, thặng dư thương mại của nước này trong tháng 2/2014 đạt 264 triệu USD. Tuy nhiên gần đây, quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã lên tiếng cảnh báo Chính phủ Canada cần chuẩn bị tinh thần đối phó với nguy cơ suy giảm của nền kinh tế trong điều kiện tăng trưởng tiếp tục giảm sút như hiện nay.Tăng trưởng kinh tế của Canada vẫn phụ thuộc nhiều vào chi tiêu tiêu dùng và thị trường nhà đất, trong khi cả hai lĩnh vực này sẽ tiếp tục bị hạn chế bởi các hộ gia đình nợ nhiều hơn. Mặc dù vậy, IMF vẫn dự báo kinh tế Canada có thể đạt mức tăng trưởng 2,3% trong năm nay, một mức tăng khá cao so với các nền kinh tế phát triển khác. Nếu chỉ số đúng như dự đoán thì giá trị đồng CAD sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Chỉ số kinh tế thế giới được công bố trong ngày

Đăng nhận xét

LỊCH SỰ KIỆN

 
Bản quyền thuộc về Fx4Pro - Cập nhật thông tin 24/7 © 2013. | Post RSS | Comments RSS DMCA.com Protection Status
Tìm hiểu Forex là gì | Quản lý vốn đầu tư | Tâm lý giao dịch | Cách đọc đồ thị nến nhật | Xác định hỗ trợ và kháng cự | Phương pháp giao dịch Price Action | Giao dịch theo mô hình giá | Giao dịch với Indicator | Giao dịch theo sóng Elliott | Giao dịch theo hệ thống Ichimoku | Giao dịch theo tin tức | Kinh nghiệm giao dịch | Các hệ thống giao dịch chuẩn | Tin tức